Các tiêu chuẩn inox thép không gỉ phổ biến trên thế giới

Có rất nhiều tổ chức và tổ chức tiêu chuẩn khác nhau trên toàn thế giới. Mỗi quốc gia sẽ có hệ thống tiêu chuẩn riêng của họ theo các tổ chức hoặc ngành quốc gia. Trong bài này, chúng tôi liệt kê 9 tiêu chuẩn thép không gỉ quốc tế nổi tiếng.
 
tiêu chuẩn inox thép không gỉ

Hình ảnh: Các tiêu chuẩn thép không gỉ inox nổi tiếng trên thế giới

1. Tiêu chuẩn AISI - Viện sắt thép Mỹ

 

logo tiêu chuẩn ANSI

Hình: Logo tiêu chuẩn AISI

Viện sắt thép Mỹ ( AISI ) là một hiệp hội các nhà sản xuất thép Bắc Mỹ. Các tổ chức tiền nhiệm của nó có từ năm 1855 trở thành một trong những hiệp hội thương mại lâu đời nhất ở Hoa Kỳ. AISI giả định hình thức hiện tại của nó vào năm 1908, với Elbert H. Gary, chủ tịch của Tổng công ty Thép Hoa Kỳ, là chủ tịch đầu tiên của nó.
Sự phát triển của nó đáp ứng nhu cầu của một cơ quan hợp tác trong ngành công nghiệp sắt và thép để thu thập và phổ biến các số liệu thống kê và thông tin, tiến hành điều tra, cung cấp diễn đàn thảo luận các vấn đề và thúc đẩy lợi ích của ngành.
 

>>> Xem chi tiết về tiêu chuẩn AISI

2. Tiêu chuẩn ASTM - Hiệp hội thử nghiệm và vật liệu Mỹ

Logo tiêu chuẩn ASTM

Hình: Logo tiêu chuẩn ASTM

ASTM International, được biết đến cho đến năm 2001 là Hiệp hội thử nghiệm và vật liệu Mỹ ( ASTM ), là một tổ chức tiêu chuẩn quốc tế phát triển và xuất bản các tiêu chuẩn kỹ thuật đồng thuận tự nguyện cho nhiều loại vật liệu, sản phẩm, hệ thống và dịch vụ. Khoảng 12.575 tiêu chuẩn đồng thuận tự nguyện ASTM hoạt động trên toàn cầu. Trụ sở của tổ chức nằm ở West Conshohocken, Pennsylvania, cách Philadelphia khoảng 8 dặm về phía tây bắc.
 
ASTM, được thành lập vào năm 1898 là một phần của Hiệp hội kiểm tra và vật liệu quốc tế Mỹ, trước các tổ chức tiêu chuẩn khác như BSI (1901), DIN (1917), ANSI (1918) và AFNOR (1926).
 
>>>> Xem chi tiết tiêu chuẩn astm là gì

3. Tiêu chuẩn DIN - Deutsches Institut für Normung

Logo tiêu chuẩn DIN

Hình: Logo tiêu chuẩn DIN

Deutsches Institut für Normung eV ( DIN ; tiếng Anh, Viện Tiêu chuẩn hóa Đức) là tổ chức quốc gia của Đức về tiêu chuẩn hóa và là cơ quan thành viên ISO của Đức. DIN là Hiệp hội đăng ký của Đức (eV) có trụ sở tại Berlin. Hiện tại có khoảng ba mươi nghìn tiêu chuẩn DIN, bao gồm gần như mọi lĩnh vực công nghệ.
 
Được thành lập năm 1917 với tên gọi Normenausschuß der deutschen Industrie (NADI, “Ủy ban tiêu chuẩn hóa của ngành công nghiệp Đức”), NADI được đổi tên thành Deutscher Normenausschuß (DNA, “Ủy ban tiêu chuẩn hóa Đức”) vào năm 1926 để phản ánh rằng tổ chức hiện đang xử lý các vấn đề tiêu chuẩn hóa lĩnh vực; không chỉ cho các sản phẩm công nghiệp. Năm 1975, nó được đổi tên thành Deutsches Institut für Normung, hoặc 'DIN' và được chính phủ Đức công nhận là cơ quan tiêu chuẩn quốc gia chính thức, đại diện cho quyền lợi của Đức ở cấp độ quốc tế và châu Âu.
 

>>> Xem chi tiết về tiêu chuẩn DIN

4. Tiêu chuẩn BS - Tiêu chuẩn Anh

Logo tiêu chuẩn BS

Hình: Logo tiêu chuẩn BS

Tiêu chuẩn Anh ( BS ) là các tiêu chuẩn do Tập đoàn BSI sản xuất được thành lập theo Hiến chương Hoàng gia (và được chính thức chỉ định là Cơ quan Tiêu chuẩn Quốc gia (NSB) cho Vương quốc Anh). BSI Group sản xuất Tiêu chuẩn Anh theo thẩm quyền của Điều lệ , được coi là một trong những mục tiêu của BSI.
 
Các sản phẩm và dịch vụ mà BSI xác nhận là đã đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn cụ thể trong các chương trình được chỉ định sẽ được trao cho Kitemark.
 

>>> Xem chi tiết tiêu chuẩn BS

5. Tiêu chuẩn ANSI - Viện tiêu chuẩn quốc gia Mỹ

Logo tiêu chuẩn ANSI

Hình: Logo tiêu chuẩn ANSI

Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Hoa Kỳ ( ANSI , / ˈænsiː / an-see) là một tổ chức phi lợi nhuận tư nhân giám sát việc phát triển các tiêu chuẩn đồng thuận tự nguyện cho các sản phẩm, dịch vụ, quy trình, hệ thống và nhân sự tại Hoa Kỳ. Tổ chức cũng điều phối các tiêu chuẩn của Hoa Kỳ với tiêu chuẩn quốc tế để các sản phẩm của Mỹ có thể được sử dụng trên toàn thế giới. Ví dụ: các tiêu chuẩn đảm bảo rằng những người sở hữu máy ảnh có thể tìm thấy bộ phim họ cần cho máy ảnh đó ở bất kỳ đâu trên toàn cầu.
 
ANSI được công nhận tiêu chuẩn được phát triển bởi đại diện của các tổ chức tiêu chuẩn khác, cơ quan chính phủ, nhóm người tiêu dùng, công ty và những người khác. Những tiêu chuẩn này đảm bảo rằng các đặc tính và hiệu suất của sản phẩm là nhất quán, rằng mọi người sử dụng cùng các định nghĩa và thuật ngữ, và các sản phẩm đó được thử nghiệm theo cùng một cách. ANSI cũng công nhận các tổ chức thực hiện chứng nhận sản phẩm hoặc nhân sự phù hợp với các yêu cầu được quy định trong tiêu chuẩn quốc tế.
 

>>> Xem chi tiết tiêu chuẩn ANSI

6. Tiêu chuẩn JIS - Tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản

Logo tiêu chuẩn JIS

Hình: Logo tiêu chuẩn JIS

Tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản ( JIS ) (Nippon Kōgyō Kikaku?) Quy định các tiêu chuẩn được sử dụng cho các hoạt động công nghiệp tại Nhật Bản. Quá trình tiêu chuẩn hóa được điều phối bởi Ủy ban Tiêu chuẩn Công nghiệp Nhật Bản và được công bố thông qua Hiệp hội Tiêu chuẩn Nhật Bản.
 

>>> Xem chi tiết tiêu chuẩn JIS

7. Tiêu chuẩn AFNOR - Hiệp hội Française de Normalization

Logo tiêu chuẩn AFNOR

Hình: Logo tiêu chuẩn AFNOR

Hiệp hội Française de Normalization ( AFNOR ) là tổ chức quốc gia Pháp về tiêu chuẩn hóa và Tổ chức tiêu chuẩn hóa Tổ chức quốc tế của Pháp.

Tập đoàn AFNOR phát triển các hoạt động tiêu chuẩn hóa quốc tế, cung cấp thông tin, chứng nhận và đào tạo thông qua một mạng lưới các đối tác quan trọng tại Pháp là thành viên của hiệp hội.

8. Tiêu chuẩn AS - Tiêu chuẩn Úc

Logo tiêu chuẩn AS

Hình: Logo tiêu chuẩn AS

Tiêu chuẩn Úc là một tổ chức tiêu chuẩn được thành lập vào năm 1922 và được công nhận thông qua Biên bản ghi nhớ với chính phủ Úc là cơ quan phát triển tiêu chuẩn phi chính phủ cao điểm tại Úc.

Tiêu chuẩn Úc xây dựng tiêu chuẩn Úc liên kết quốc tế ( AS ) và tham gia vào các hoạt động liên quan đến tiêu chuẩn mang lại lợi ích cho quốc gia. Tiêu chuẩn Úc và Tiêu chuẩn New Zealand phối hợp với nhau để xây dựng các tiêu chuẩn chung (AS / NZS) Tiêu chuẩn Úc cũng là Nhà tài trợ chính của Giải thưởng Thiết kế Quốc tế Úc.

9. Tiêu chuẩn ASME - Hiệp hội kỹ sư cơ khí Hoa Kỳ

Logo tiêu chuẩn ASME

Hình: Logo tiêu chuẩn ASME

Hiệp hội kỹ sư cơ khí Mỹ ( ASME ) là một hiệp hội chuyên nghiệp, theo cách riêng của mình, “thúc đẩy nghệ thuật, khoa học và thực hành kỹ thuật đa ngành và khoa học liên minh trên toàn cầu” thông qua “giáo dục thường xuyên, đào tạo và phát triển nghề nghiệp, mã số ASME là một xã hội kỹ thuật, một tổ chức tiêu chuẩn, một tổ chức nghiên cứu và phát triển, một tổ chức vận động hành lang, một nhà cung cấp đào tạo và giáo dục, và một tổ chức phi lợi nhuận. cơ quan. Được thành lập như một xã hội kỹ thuật tập trung vào kỹ thuật cơ khí ở Bắc Mỹ, ASME ngày nay đa ngành và toàn cầu.
ASME có hơn 140.000 thành viên ở 158 quốc gia trên toàn thế giới.
 

>>> Xem chi tiết tiêu chuẩn ASME

Like & Share:
Từ khóa: tiêu chuẩn inox thép không gỉ